การหักภาษี ณ ที่จ่ายคือการที่ผู้จ่ายเงินได้หักเงินของผู้รับเงินไว้ทันทีที่จ่ายเงิน ตามอัตราที่กำหนดและนำเงินที่หักไว้นำส่งกรมสรรพากร ซึ่งผู้รับสามารถนำยอดเงินที่หักภาษี ณ ที่จ่ายไว้นี้ไปรวมกับภาษีที่จ่ายตอนปลายปี ถ้าคำนวณแล้วจำนวนภาษีที่ต้องจ่ายเกินต้องชำระเงินเพิ่ม แต่ถ้าจำนวนภาษีที่ต้องจ่ายน้อยกว่าก็สามารถทำเรื่องขอคืนภาษีได้ ภ. ง. ด. 3, ภ. 53 คืออะไร ภ. 3 เป็นแบบยื่นรายการภาษีหัก ณ ที่จ่าย โดยผู้รับเงินซึ่งถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายเป็นบุคคลธรรมดาที่มีหน้าที่ในการเสียภาษีเงินได้ ภ. 53 เป็นแบบยื่นรายการภาษีหัก ณ ที่จ่าย โดยผู้รับเงินซึ่งถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายเป็นนิติบุคคลที่มีหน้าที่ในการเสียภาษีเงินได้ ประเภทของเงินได้ เงินได้ที่ยื่นแบบภ. 3 ได้แก่ เงินได้จากการให้เช่าทรัพย์สิน เงินได้จากการประกอบวิชาชีพอิสระ ได้แก่ กฎหมาย การประกอบโรคศิลปะ วิศวกรรม สถาปัตยกรรม การบัญชี ประณีตศิลปกรรม เงินได้จากการรับเหมา โดยผู้รับเหมาเป็นผู้ลงทุนในการจัดหาสิ่งของเพิ่มเติมนอกจากเครื่องมือที่มีอยู่ เงินได้จากการธุรกิจ การพาณิชย์ การเกษตร การอุตสาหกรรม การขนส่ง เงินได้ที่ยื่นแบบภ.

ภงด.3, ภงด.53 คืออะไร ถ้าไม่ยื่นจะมีบทลงโทษอย่างไร - PEAK Blog

  1. ภงด.3, ภงด.53 คืออะไร ถ้าไม่ยื่นจะมีบทลงโทษอย่างไร - PEAK Blog
  2. ภงด 53 คือ pantip
  3. ภ.ง.ด.3 / ภ.ง.ด.53 คืออะไร ยื่นภาษี หัก ณ ที่จ่าย อย่างไร | Prosoft ERP
  4. พร อม พหลโยธิน 2

ภงด.3, ภงด.53 คืออะไร ถ้าไม่ยื่นจะมีบทลงโทษอย่างไร - www.mspconsult.co.th

5 ต่อเดือน หรือเศษของเดือน ของภาษีที่ต้องนำส่ง โดยไม่รวมเบี้ยปรับ ในกรณีที่ผู้จ่ายเงินมีหน้าที่หัก แต่ไม่หัก หรือ หักแล้วแต่นำส่งไม่ครบ ผู้จ่ายเงิน หรือผู้หัก มีหน้าที่รับผิดชอบร่วมกับผู้รับเงิน หรือผู้ถูกหัก ที่ไม่ได้ทำการหัก และนำส่งตามจำนวนที่ตกหล่นแล้วแต่กรณี หากกรณีผู้จ่ายเงินทำการหักภาษีไว้แล้ว แต่ไม่นำส่งผู้จ่ายเงิน หรือผู้หัก จะต้องรับผิดชอบการจ่ายภาษีจำนวนนี้ทั้งหมด เมนูนำทาง เรื่อง

53 การยื่นภาษี ภ. 53 จะต้องนำส่งภายในวันที่ 7 ของเดือนถัดไป หากไม่มีการหักภาษี ณ ที่จ่าย ไม่จำเป็นต้องยื่นภาษี หรือยื่นภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ตสามารถยืดเวลาออกไปได้อีก 8 วัน (ถึงวันที่ 15) และสามารถเช็กข้อมูลได้หลักจากการนำส่งภาษี 3 วัน หากไม่ยื่น ภ. 53 จะส่งผลเสียอย่างไรบ้าง? 1. กรณีผู้จ่ายเงิน หักภาษี ณ ที่จ่าย แต่ไม่นำส่งภาษีให้ครบถ้วน ผู้จ่ายเงินมีหน้าที่รับผิดชอบร่วมกัยผู้ถูกหักภาษีที่ไม่ได้ทำการหัก และนำส่ง หรือตามจำนวนที่ตกหล่นไป ซึ่งจำนวนที่ต้องจ่ายขึ้นอยู่กับแต่ละกรณี 2. กรณีผู้จ่ายเงิน หักภาษี ณ ที่จ่าย แล้วไม่ได้นำส่ง ผู้จ่ายเงินจะต้องรับผิดชอบการจ่ายภาษีจำนวนนั้นทั้งหมด 3. กรณีที่ผู้มีหน้าที่หักภาษี ณ ที่จ่าย นำส่งภาษีเกินกำหนดชำระภาษี ต้องรับผิดชอบเสียเงินค่าปรับเพิ่มอัตราร้อยละ 1. 5 ต่อเดือน หรือเศษของเดือน ของภาษีที่ต้องเสียหรือนำส่งโดยไม่รวมเบี้ยปรับ 4.

ภงด.3, ภงด.53 คืออะไร ถ้าไม่ยื่นจะมีบทลงโทษอย่างไร | Prosoft ERP

0 (2)มูลนิธิหรือสมาคมที่ประกอบกิจการซึ่งมีรายได้ (ไม่รวมถึงมูลนิธิหรือสมาคมที่รัฐมนตรีประกาศกําหนดฯ) ให้คํานวณหักไว้ในอัตราร้อยละ 10. 0 4. บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล หรือนิติบุคคลอื่น(ไม่รวมถึงผู้มีหน้าที่หักภาษี ณ ที่จ่ายตาม 3. ) ซึ่งเป็นผู้จ่ายเงินได้พึงประเมินตามมาตรา 40 (4) (ก) แห่งประมวลรัษฎากร เฉพาะที่เป็นดอกเบี้ยพันธบัตรดอกเบี้ยหุ้นกู้ ให้แก่ ผู้รับธนาคารพาณิชย์หรือบริษัทฯ ธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์ ให้คํานวณหักไว้ ในอัตราร้อยละ1. 0 5. )

การหักภาษี ณ ที่จ่ายคือการที่ผู้จ่ายเงินได้หักเงินของผู้รับเงินไว้ทันทีที่จ่ายเงิน ตามอัตราที่กำหนดและนำเงินที่หักไว้นำส่งกรมสรรพากร ซึ่งผู้รับสามารถนำยอดเงินที่หักภาษี ณ ที่จ่ายไว้นี้ไปรวมกับภาษีที่จ่ายตอนปลายปี ถ้าคำนวณแล้วจำนวนภาษีที่ต้องจ่ายเกินต้องชำระเงินเพิ่ม แต่ถ้าจำนวนภาษีที่ต้องจ่ายน้อยกว่าก็สามารถทำเรื่องขอคืนภาษีได้ ภ. ง. ด. 3, ภ. 53 คืออะไร ภ. 3 เป็นแบบยื่นรายการภาษีหัก ณ ที่จ่าย โดยผู้รับเงินซึ่งถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายเป็นบุคคลธรรมดาที่มีหน้าที่ในการเสียภาษีเงินได้ ภ. 53 เป็นแบบยื่นรายการภาษีหัก ณ ที่จ่าย โดยผู้รับเงินซึ่งถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายเป็นนิติบุคคลที่มีหน้าที่ในการเสียภาษีเงินได้ ประเภทของเงินได้ เงินได้ที่ยื่นแบบภ. 3 ได้แก่ 1. เงินได้จากการให้เช่าทรัพย์สิน 2. เงินได้จากการประกอบวิชาชีพอิสระ ได้แก่ กฎหมาย การประกอบโรคศิลปะ วิศวกรรม สถาปัตยกรรม การบัญชี ประณีตศิลปกรรม 3. เงินได้จากการรับเหมา โดยผู้รับเหมาเป็นผู้ลงทุนในการจัดหาสิ่งของเพิ่มเติมนอกจากเครื่องมือที่มีอยู่ 4. เงินได้จากการธุรกิจ การพาณิชย์ การเกษตร การอุตสาหกรรม การขนส่ง เงินได้ที่ยื่นแบบภ. 53 ได้แก่ 1. เงินได้จากค่าจ้างทำของ ค่าโฆษณา ค่านายหน้า การให้เช่าทรัพย์สินเช่น ที่ดิน, อาคาร, เครื่องจักร, รถยนต์ เป็นต้น การประกอบวิชาชีพอิสระ ดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร เงินปันผล เป็นต้น 2.

ภ.ง.ด.3 และ ภ.ง.ด.53 ต่างกันยังไง ?

ภงด. 3, ภงด. 53 คืออะไร ถ้าไม่ยื่นจะมีบทลงโทษอย่างไร การหักภาษี ณ ที่จ่ายคือการที่ผู้จ่ายเงินได้หักเงินของผู้รับเงินไว้ทันทีที่จ่ายเงิน ตามอัตราที่กำหนดและนำเงินที่หักไว้นำส่งกรมสรรพากร ซึ่งผู้รับสามารถนำยอดเงินที่หักภาษี ณ ที่จ่ายไว้นี้ไปรวมกับภาษีที่จ่ายตอนปลายปี ถ้าคำนวณแล้วจำนวนภาษีที่ต้องจ่ายเกินต้องชำระเงินเพิ่ม แต่ถ้าจำนวนภาษีที่ต้องจ่ายน้อยกว่าก็สามารถทำเรื่องขอคืนภาษีได้ ภ. ง. ด. 3, ภ. 53 คืออะไร ภ. 3 เป็นแบบยื่นรายการภาษีหัก ณ ที่จ่าย โดยผู้รับเงินซึ่งถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายเป็นบุคคลธรรมดาที่มีหน้าที่ในการเสียภาษีเงินได้ ภ. 53 เป็นแบบยื่นรายการภาษีหัก ณ ที่จ่าย โดยผู้รับเงินซึ่งถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายเป็นนิติบุคคลที่มีหน้าที่ในการเสียภาษีเงินได้ ประเภทของเงินได้ เงินได้ที่ยื่นแบบภ. 3 ได้แก่ 1. เงินได้จากการให้เช่าทรัพย์สิน 2. เงินได้จากการประกอบวิชาชีพอิสระ ได้แก่ กฎหมาย การประกอบโรคศิลปะ วิศวกรรม สถาปัตยกรรม การบัญชี ประณีตศิลปกรรม 3. เงินได้จากการรับเหมา โดยผู้รับเหมาเป็นผู้ลงทุนในการจัดหาสิ่งของเพิ่มเติมนอกจากเครื่องมือที่มีอยู่ 4. เงินได้จากการธุรกิจ การพาณิชย์ การเกษตร การอุตสาหกรรม การขนส่ง เงินได้ที่ยื่นแบบภ.

ถ้าผู้จ่ายเงินซึ่งมีหน้าที่หักภาษี ณ ที่จ่าย มิได้หักและนำส่ง หรือได้หักและนำเงินส่งแล้วแต่ไม่ครบจำนวนที่ถูกต้อง ผู้จ่ายเงินต้องรับผิดร่วมกับผู้มีเงินได้โดยต้องชำระตามจำนวนเงินภาษีที่ไม่ได้หัก และนำส่งหรือตามจำนวนที่ขาดไปแล้วแต่กรณี ในกรณีที่ผู้จ่ายเงินได้หักภาษีไว้แล้วแต่ไม่ได้นำส่ง ผู้จ่ายเงินต้องรับผิดชอบชำระภาษีจำนวนนั้นทั้งหมด 2. ถ้าผู้จ่ายเงินซึ่งมีหน้าที่หักภาษี ณ ที่จ่าย ไม่นำเงินภาษีที่ตนมีหน้าที่หักนำส่งภายในกำหนดเวลาจะต้องรับผิดเสียเงินเพิ่มในอัตราร้อยละ 1. 5 ต่อเดือน หรือเศษของเดือนของเงินภาษีที่ต้องเสีย (เศษของเดือนให้นับเป็น 1 เดือน) นับแต่วันพ้นกำหนดเวลายื่นแบบฯ จนถึงวันยื่นแบบฯและนำส่งภาษี ผู้จ่ายเงินซึ่งมีหน้าที่หักภาษี ณ ที่จ่าย หากไม่ยื่นแบบฯนี้ภายในกำหนดเวลา เว้นแต่จะแสดงว่าได้มีเหตุสุดวิสัย ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2, 000 บาท 3. ผู้ใดโดยเจตนาไม่ยื่นรายการที่ต้องยื่น เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากรต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 200, 000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ PEAK โปรแกรมบัญชีที่ช่วยให้งานบัญชีภาษีง่ายสำหรับทุกคน มีระบบจัดการธุรกิจแบบออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา ช่วยคุณจัดการเรื่องภาษีอย่างเป็นระบบ สมัครใช้งานโปรแกรมบัญชี PEAK ฟรี คลิก หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง inbox ของ Facebook PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์

ภงด 53 คือ pantip ภงด 1 3 53 คือ
  1. แบตเตอรี่ chr เบนซิน 95
  2. ศธจ อยุธยา
  3. ล้อ bbs 15 แท้
  4. เลขเด็ด แม่นๆ งวดนี้ facebook ฟรี
  5. ดาวน์โหลด โปรแกรม word 2010 word
  6. Is static electricity harmful to humans
  7. ท ต มะเขือ แจ้
  8. Pim's snack box ราคา tv
  9. 9v battery ราคา