สุภาษิต 30:26 ตัว​กระจง​ผา เป็น​ประชากร​ที่​ไม่​มี​กำลัง แต่​มัน​ยัง​สร้าง​บ้าน​ของ​มัน​ใน​ซอก​หิน อากูร์ ปราชญ์ผู้สอดรู้สอดเห็น พูดถึงสัตว์ 4 ชนิดที่ตัวเล็กแต่ ฉลาดเหลือ (1) มด ผู้รู้จักสะสมสำหรับอนาคต (2) ตั๊กแตน แมลงที่รู้ว่า "สามัคคีคือพลัง" (3) ตุ๊กแก ที่แทรกเข้าไปอาศัยได้ในทุกท้องที่ และ (4) กระจงผา ที่รู้จักอาศัยในที่ปลอดภัย ( สภษ.

  1. กระจง คืออะไร แปลภาษา แปลว่า หมายถึง (พจนานุกรมไทย-ไทย ราชบัณฑิตยสถาน)
  2. เขากระโจม ราชบุรี กับเรื่องน่ารู้ไว้ก่อนไปนั่งมองหมอก
  3. กระจง - วิกิพจนานุกรม
  4. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

กระจง คืออะไร แปลภาษา แปลว่า หมายถึง (พจนานุกรมไทย-ไทย ราชบัณฑิตยสถาน)

กระจง มี เขา ภาษาจีน

เขากระโจม ราชบุรี กับเรื่องน่ารู้ไว้ก่อนไปนั่งมองหมอก

กระจง มี เขา ไม่ใช่ ผม

กระจง - วิกิพจนานุกรม

  • กระจง มี เขา ค้อ
  • กระจงหายากปรากฏตัวในเวียดนาม หลังจากไม่เคยมีใครพบเห็นพวกมันมาเกือบ 30 ปี - realmetro.com
  • ทรง ผม captain america online
  • กระจง มี เขา ไม่ใช่ ผม
  • สล็อต YEH HSIEN สาวสวยแจกเงิน - sbbth.com
  • กระจง มี เขา และรักเรา
  • กระจง - วิกิพจนานุกรม

หน้าหลัก > พจนานุกรมทั้งหมด > แปล ไทย-ไทย ราชบัณฑิตยสถาน > กระจง กระจง กระจง น. ชื่อสัตว์เคี้ยวเอื้องในวงศ์ Tragulidae ที่เล็กที่สุด รูปร่างคล้ายกวาง แต่ไม่มีเขา ตัวผู้มีเขี้ยวแหลมคมงอกออกมาซึ่งมีผู้นิยมใช้เป็นเครื่องราง มี ๒ ชนิด คือ กระจง ควาย ( Tragulus napu) สูงราว ๓๕ เซนติเมตร และกระจงเล็ก ( T. javanicus) สูงราว ๒๕ เซนติเมตร พายัพเรียก ไก้. (มลายู กันจิล). ความหมายจาก พจนานุกรมแปล ไทย-ไทย ราชบัณฑิตยสถาน กระจงภาษาอังกฤษ กระจงภาษาไทย กระจงความหมาย Dictionary กระจงแปลว่า กระจงคำแปล กระจงคืออะไร ความหมายของ กระจง จากพจนานุกรมเล่มอื่นๆ

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

กระจง มี เขา เงาแค้น

Mousedeer, Chevrotain Tragulidae กระจงหนู ( Tragulus javanicus) ( ภาพโดย นรา จิตต์สม) กระจงเป็นสัตว์กีบขนาดเล็กในวงศ์ Tragulidae รูปร่างคล้ายกวางย่อส่วน ลำตัวสั้นกลม ตัวเล็กเท่าแมว หนักประมาณ 4.

ศ. 2004 ได้แบ่งแยกออกเป็น 6 ชนิด ในปัจจุบัน กระจงชวา ( Tragulus javanicus) กระจงเล็ก ( Tragulus kanchil) – เป็นชนิดที่พบได้ในประเทศไทย กระจงใหญ่ ( Tragulus napu) – เป็นชนิดที่พบได้ในประเทศไทย กระจงฟิลิปปินส์ ( Tragulus nigricans) กระจงเวียดนาม ( Tragulus versicolor) กระจงวิลเลียมสัน ( Tragulus williamsoni)

การอนุรักษ์ธรรมชาติ ใน อาณัติ อาภาภิรมย์ และ คณะ ประมวล ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย ปราโมทย์ สายวิเชียร 2528. สัตว์ป่าที่กำลังจะสูญพันธุ์ในประเทศไทย ใน เต็ม สมิทธินันท์ ธวัชชัยสันติสุข และ วรเรณ บรอคเคลลแมน. การอนุรักษ์ในประเทศไทย กับการพัฒนาทางสังคมและ เศรษฐกิจ ของประเทศ สยามสมาคม กรุงเทพ Bain, J. R. and S. Humphrey. 1980 A profile of the endangered species of Thailand. Report no. 4. Office of Ecological Service. Florida State Musem. University of Florida, Gainesville, 367 p.